BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ MỸ “NÓNG” TRỞ LẠI

Dịch Covid_19 vừa mới chấm dứt chưa lâu, thị trường bất động sản Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) đã sôi động trở lại. So với BĐS tại TP.HCM hay các khu vực lân cận như Bình Dương, Đồng Nai, thì BĐS Phú Mỹ được các nhà đầu tư quan tâm nhiều hơn vì tiềm năng tăng giá nhanh chóng trong thời gian gần.

 

Phú Mỹ là khu vực trọng điểm của Bà Rịa – Vũng Tàu

Phú Mỹ trở thành một trong những khu vực trọng điểm của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu từ khi được đề xuất điều chỉnh từ đô thị loại IV thành loại III trong năm 2020. Theo đó, Phú Mỹ thuận lợi trong việc xây dựng các lộ trình phát triển cũng như cơ chế, chính sách quản lý đô thị, phân bố nguồn lực phát triển đô thị. Như vậy, tốc độ tăng trưởng kinh tế Phú Mỹ chắc chắn tăng nhanh, nơi đây cũng sẽ như đón nhận nhiều dòng vốn đầu tư mạnh mẽ trong thời gian tới.

 

Sự thuận lợi về vị trí và đường đi của Phú Mỹ là một yếu tố giúp tăng giá. Đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu có chiều dài gần 47 km, nối từ tuyến đường tránh Biên Hòa đến đường vào khu vực cụm cảng quốc tế Thị Vải - Cái Mép sẽ giúp đường từ Biên Hòa xuống Phú Mỹ được rút ngắn đến một nửa. Điều này sẽ giúp thị xã Phú Mỹ phát huy vai trò trung tâm tổng hợp hành chính, đầu mối giao thông, là đòn bẩy thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và khu vực lân cận. Một công trình giao thông đã hoàn thành phần lớn các hạng mục và đang khai thác là đường liên cảng song song ở phía tây QL51; dự kiến khởi công trong năm 2020 cũng làm cho giao thông qua Phú Mỹ trở nên thuận lợi. Ngoài ra, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đang xem xét đề án xây dựng sân bay Gò Găng (xã Long Sơn). Dự án này nếu được thông qua và triển khai sẽ giúp tăng giá BĐS Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và Phú Mỹ nói riêng lên nhiều lần.

 

 

Nhu cầu BĐS tại Phú Mỹ tăng cao

Sự hiện diện của các dự án, khu công nghiệp lớn trong khu vực gần sẽ đẩy nhu cầu về nhà ở và nhà cho thuê tại Phú Mỹ lên cao. Chẳng hạn như cảng nước sâu Thị Vải – Cái Mép, có thể khai thác được những con tàu trọng tải lớn và vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến các nước Âu - Mỹ mà không phải qua các trạm trung chuyển quốc tế. Với quy mô 35 bến cảng, nằm trong top 19 cảng biển lớn nhất thế giới, Cái Mép hứa hẹn sẽ trở thành trung tâm giao thương của cả quốc gia và khu vực. Theo đó sẽ thu hút các khu công nghiệp, cùng đông đảo lực lượng lao động và chuyên gia. Thêm vào đó là khu lọc dầu Long Sơn quy mô 6 tỷ USD, khu công nghiệp Phú Mỹ với gần 100.000 lao động, Khu đô thị sinh thái Tây Nam, vườn thú Safari và tổ hợp du lịch Núi Dinh tại Phú Mỹ – Bà Rịa quy mô hơn 3.000 ha...

 

Nhờ những ưu thế về hạ tầng cũng như vị trí nên mấy năm gần đây, Phú Mỹ trở thành khu vực được lựa chọn cho các chủ đầu tư có thương hiệu FLC, Vingroup, Hưng Thịnh, NovaLand... Có nhà đầu tư còn “chơi lớn” khi xây dựng tuyến phố đi bộ 3D đầu tiên tại Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi những hình ảnh 3D sinh động như thật khiến cho khu nhà hàng ẩm thực đa phong cách trở lên lộng lẫy và hoành tráng, điển hình như dự án LicCity. Mô hình này dự kiến sẽ tạo một nơi "countdown" mới của cả thành phố cảng Phú Mỹ, mang đến không gian đáp ứng nhu cầu mua sắm, giải trí cho lực lượng lao động trong các khu công nghiệp, logistic công nghệ cao xung quanh.

 

 

Phân khúc BĐS tiềm năng

Theo các nhà đầu tư phân tích, phân khúc bất động sản tiềm năng tại Phú Mỹ sẽ là nhà ở gần thiên nhiên, nơi được đánh giá là một môi trường sống lý tưởng cho cư dân. Ngoài ra, những khu phức hợp nhà ở - thương mại tại đây cũng rất được quan tâm, do nhu cầu thuê nhà ở của các kỹ sư, chuyên gia nước ngoài làm việc ở các khu công nghiệp cao sẽ tăng. Tất nhiên, các dự án của các chủ đầu tư uy tín, được quy hoạch đồng bộ và có vị trí đắc địa sẽ thu hút các nhà đầu tư, đặc biệt là khu vực ngay trung tâm Thị Xã Phú Mỹ, giáp quốc lộ 51, gần khu công nghiệp Phú Mỹ và gần cảng nước sâu Cái Mép, không xa so với khu lọc hoá dầu Long Sơn.

 

Phú Mỹ hiện nay chủ yếu sở hữu quỹ đất sạch dồi dào, giá đất nền lại tương đối “mềm” so với các dự án bất động sản ở các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai thì giá đất Phú Mỹ chỉ từ 10 triệu/m2. Trong 2 năm tới, theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, giá đất khu vực này sẽ tăng từ 30-40%. Đây là lý do thuyết phục để các nhà đầu tư từ TP.HCM đổ xô về Phú Mỹ tìm dự án phù hợp trong tuần qua.

- Theo CafeF -

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...