BẤT ĐỘNG SẢN SÀI GÒN: GIÁ ĐẤT CỦ CHI TĂNG NHIỆT

Từ thông tin về siêu dự án của “chúa đảo” Tuần Châu sắp xuất hiện tại Củ Chi. Giá đất ở đây đang được môi giới đẩy lên nhanh chóng mặt và có nguy cơ quay trở lại thời kỳ sốt ảo trước đó.

Theo tìm hiểu, giá nhà Củ Chi thuộc các khu vực giáp ranh với quận 12, H. Hóc Môn và tỉnh Bình Dương,… Trung tâm hành chính huyện hoặc dọc bờ sông Sài Gòn có tốc độ tăng cực nóng, từ đầu năm đến nay có nơi tăng gần 70%

Giá đất tăng từng ngày, từng giờ

Thông tin về các dự án lớn sẽ xây dựng  tại Củ Chi đã nhen nhóm cho giới đầu cơ gom đất. Giao dịch qua tay trên thị trường nhiều hơn, qua nhiều lần giao dịch như thế giá đất có thể tăng 30-50%.

Thậm chí chỉ trong một tuần lễ, giá đất có thể tăng đến 70%. Nhiều nơi giá còn biến động từng giờ, chỉ sau một đêm giá đã khác hẳn ngày hôm trước.

Tìm hiểu về một lô đất có diện tích 6.500 m2, rộng 60 m và dài 103m nằm mặt tiền đường Nguyễn Thị Ràn. Gía đất khu vực đó ở thời điểm trong năm khoảng 90 triệu/mét ngang. Nhưng ở thời điểm này theo báo giá thì giá đã chạm mốc 130 triệu, có lô bị đẩy lên 140 triệu/mét ngang.

Gần ngay đó, những lô đất nông nghiệp cũng được đẩy giá lên cao gấp vài lần. Ông Phạm Bá Chánh người dân tại xã Trung Lập Hạ chào bán lô đất nông nghiệp rộng 5.000 m2 với giá 3,5 triệu/m2. Giá này được cho là đã bị đẩy lên gấp đôi so với tháng trướcVà ông Chánh còn khẳng định, giá sẽ còn tăng lên nữa nếu không mua nhanh.

Những nhà môi giới phân tích hiện trạng thị trường Củ Chi: “Nếu không rành về thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất thì nên mua rồi bán để kiếm lời. Người mua sau sẽ bán cho người sau nữa và đến một thời điểm nào đó. Sẽ có người đầu tư cơ sở hạ tầng để xin phép cơ quan chức năng chuyển đổi thành đất thổ cư”.

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...