Bộ Xây dựng vừa có giải đáp rõ về cho thuê officetel

Mới đây, Bộ Xây dựng đã ban hành Công văn 131/BXD-QLN giải đáp rõ các vướng mắc liên quan đến việc cho thuê căn hộ văn phòng kết hợp lưu trú (officetel).

Trong đó, có 03 nội dung quan trọng mà những ai đang sở hữu officetel với mục đích cho thuê cần biết.

Một là, theo quy định tại Khoản 2 Điều 14 Luật kinh doanh bất động sản 2014 thì cá nhân sở hữu officetel được quyền cho người nước ngoài thuê để sử dụng theo đúng công năng của căn hộ đó.

Hai là, tại Khoản 11 Điều 6 Luật Nhà ở 2014 quy định cấm “sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích không phải để ở” chỉ điều chỉnh đối với căn hộ chung cư (nhà ở) chứ không điều chỉnh với loại hình căn hộ, công trình khác (không phải là nhà ở); nên việc cho thuê officetel sẽ không bị cấm.

Ba là, căn cứ vào Khoản 2 Điều 10 Luật kinh doanh bất động sản 2014 và quy định tại Khoản 1, Khoản 7 Điều 5 Nghị định 76/2015/NĐ-CP ngày 10/9/2015 của Chính phủ thì hộ gia đình, cá nhân cho thuê bất động sản (kể cả officetel) thuộc sở hữu của mình thì không phải thành lập doanh nghiệp nhưng phải kê khai nộp thuế theo quy định của pháp luật.

Với văn bản này giúp cho những ai đang sở hữu officetel có thể an tâm cho thuê mà không cần phải lo lắng gặp rủi ro về mặt pháp lý.

Nguồn: cafeland

 
Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...