Chuẩn bị xây hầm xuyên biển lớn nhất VN, Quảng Ninh tiết kiệm 2.000 tỷ đồng/năm

Tại cuộc giao ban báo chí mới đây, ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội-Hội đồng Nhân dân-Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh, người phát ngôn của UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, tỉnh mỗi năm sẽ thực hiện tiết kiệm chi thường xuyên 2.000 tỷ đồng để dồn tiền thực hiện dự án hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục.

Cũng theo ông Vũ Văn Hợp, sở dĩ tỉnh mạnh dạn đề xuất với Chính phủ xin được thực hiện dự án theo phương thức trên là do đã có kinh nghiệm trong vấn đề này. Trước đó tỉnh đã thực hiện nhiều dự án trọng điểm cũng bằng nguồn ngân sách địa phương.  

Theo đó với việc tiết kiệm chi lớn như trên, chỉ trong khoảng hơn 4 năm tỉnh Quảng Ninh sẽ có được số tiền đủ để triển khai dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, vốn có tổng kinh phí đầu tư dự kiến khoảng gần 9.800 tỷ đồng (giai đoạn 2018-2020 là hơn 3.000 tỷ đồng; giai đoạn 2021-2025 là gần 6.800 tỷ đồng) từ nguồn ngân sách tỉnh.

Trước đó, tại Kỳ họp thứ 12 Hội đồng Nhân dân tỉnh Quảng Ninh vừa diễn ra, đề xuất này của UBND cũng đã được thông qua.

Hầm đường bộ xuyên vịnh Cửa Lục có quy mô 6 làn xe, tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 2.750m, trong đó, chiều dài hầm khoảng 2.140m. Hầm được thiết kết theo công nghệ hầm dìm (IMT), tiêu chuẩn đường đô thị TCVN 104-2007. Điểm đầu nằm trên đường Hạ Long, phường Bãi Cháy (sau nút giao thông vào cổng Công viên Sun World Hạ Long 50m. Điểm cuối nằm trên đường Lê Thánh Tông, phường Hồng Gai (trước ngã 5 giao nhau với đường 25/4 khoảng 50m). Tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Thời gian thực hiện Dự án từ năm 2019 đến năm 2024.

Đây là công trình trọng điểm được kỳ vọng không chỉ giúp giảm tải giao thông qua khu vực nội thị TP Hạ Long, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân được thuận lợi, an toàn nhất là trong mùa mưa bão mà còn kết nối, phát huy hiệu quả chuỗi sản phẩm du lịch giữa 2 khu vực phía Đông và Tây TP Hạ Long.

Đặc biệt khi hệ thống các công trình giao thông động lực của tỉnh như đường cao tốc, sân bay… hoàn thành sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch đến với Hạ Long. 

Theo ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đây là hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam, khẳng định tầm vươn lên mạnh mẽ của một thành phố du lịch biển hiện đại, tạo đột phá trong phát triển hạ tầng của tỉnh nên sẽ là công trình đặc biệt quan trọng, được đưa vào danh mục ưu tiên của kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.

Nguồn: dân trí

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...