“Giải mã” cơn sốt đất nền Phú Mỹ Bà Rịa

Trong vòng 9 tháng qua, giá nhà đất ở Bà Rịa Vũng Tàu đã tăng đến 30%; toàn tỉnh đã thu hút mới 31 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký hơn 403 triệu USD...

 

 

Quốc lộ 51 được mở rộng lên quy mô 6 làn xe, giải quyết tình trạng kẹt xe và giúp việc di chuyển từ Tp.HCM đến Bà Rịa chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng. Đặc biệt, tỉnh đã đề xuất phương án đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Thiết lập mặt bằng giá mới

Khảo sát cho thấy, từ đầu năm 2019 đến nay, giá đất tại trung tâm Bà Rịa - Vũng Tàu đang có xu hướng tăng. Hàng loạt dự án nhà phố, đất nền chào bán thời điểm cuối năm 2018 đến nay đều ghi nhận sự điều chỉnh giá theo chiều hướng tăng từ 20-30%. Bà Rịa đang là địa phương có giá đất tăng cao nhất trong số các tỉnh thuộc khu vực phía Nam và là 1 trong 7 thị trường bất động sản được nhà đầu tư quan tâm tìm kiếm nhiều nhất trong các 9 tháng đầu năm 2019.

Xét về biên độ tăng giá, Bà Rịa - Vũng Tàu có tốc độ tăng nhanh hơn, song xét về mặt bằng giá chung so với các khu vực lân cận như Đồng Nai, Bình Dương thì giá đất tại đây vẫn còn khá mềm.

Báo cáo kinh tế xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong 9 tháng đầu năm tình hình kinh tế của tỉnh có sự chuyển biến theo hướng tích cực.

Cụ thể, sản xuất công nghiệp tăng trưởng cao, đặc biệt là ngành công nghiệp chế biến tăng trưởng bình quân đến 9,2%; đã có thêm 15 dự án công nghiệp mới đưa vào hoạt động. Hạ tầng kỹ thuật trong các khu công nghiệp cũng được cải thiện và đã có 37 dự án đăng ký đầu tư mới trong các khu công nghiệp của tỉnh với tổng mức đầu tư quy đổi 454 triệu USD, diện tích đất cho thuê 119,46ha.

Dịch vụ vận tải, kho bãi và dịch vụ hỗ trợ vận tải tăng trưởng khá, đặc biệt tổng khối lượng hàng hóa thông qua bằng tàu biển cảng tăng 11,2%. Dịch vụ du lịch tăng trưởng cao nhờ số lượt khách đến tăng 15,2%, trong đó khách nước ngoài tăng 14,3%.

Tỉnh đã đề xuất phương án đầu tư đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và Trung tâm Logistics Cái Mép Hạ; làm việc với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải để thống nhất phương pháp về phát triển cảng biển và sân bay Côn Đảo; thông qua chủ trường dự án cầu Phước An….

Điểm đáng chú ý khác, trong 9 tháng đầu năm, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã thu hút hơn 31 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 403 triệu USD, chấp thuận mua cổ phần cho 9 hồ sơ đề nghị của nhà đầu tư với tổng giá trị hơn 161 tỷ đồng. Với doanh nghiệp trong nước có 43 dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký 7.917 tỷ đồng.

Tỉnh cũng đã chấn chính công tác quản lý quy hoạch xây dựng, đất đai; xử lý nghiêm việc xây dựng trái phép và phân lô bán nền.

Ngoài tăng trưởng kinh tế tỉnh lạc quan, Bà Rịa - Vũng Tàu nằm trong vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, so với các địa phương giáp ranh TP.HCM như Bình Dương, Đồng Nai… được đánh giá như một thị trường mới nổi của giới đầu tư bất động sản.

Với lợi thế hạ tầng giao thông kết nối  đồng bộ, Bà Rịa đang từng bước đón đầu cơ hội phát triển trong những tháng cuối năm 2019. Cụ thể, về đường bộ, Quốc lộ 51 được mở rộng lên quy mô 6 làn xe, giải quyết tình trạng kẹt xe và giúp việc di chuyển từ Tp.HCM đến Bà Rịa chỉ mất khoảng hơn 1 tiếng.

Đặc biệt, khi tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu, đường cao tốc Xuyên Á, được đẩy nhanh tiến độ sẽ trở thành "sợi chỉ đỏ" để bất động sản Bà Rịa dễ dàng cất cánh.

Với những gì đang diễn ra, theo phân tích của giới chuyên môn, giá đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu đang đi theo quy luật chung của thị trường.

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...