Hãng tàu Mỹ xin xây cảng tàu khách quốc tế ở Vũng Tàu

Tại buổi làm việc, hai nhà đầu tư đã đề xuất được xây cảng tàu khách quốc tế tại mũi Gành Rái hoặc khu vực cảng Cầu Đá (Bãi Trước). Nếu được chấp thuận, nhà đầu tư cam kết sẽ đầu tư xây dựng cảng trong năm 2020 - 2021 và đưa vào sử dụng khai thác từ năm 2022.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, khẳng định dự án trên hoàn toàn phù hợp và cần thiết với nhu cầu phát triển ngành du lịch tỉnh do đó rất ủng hộ dự án. Đồng thời đề nghị nhà đầu tư liên hệ với các sở, ngành chức năng để được hướng dẫn các thủ tục đầu tư cụ thể, chi tiết. 

Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết xây dựng cảng tàu khách quốc tế là nhiệm vụ được đề ra từ lâu và hiện là dự án cấp thiết của tỉnh. Tỉnh cũng đã có quy hoạch và hiện đang kêu gọi nhà đầu tư. 

Theo ông Trịnh Hàng - giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu - hiện mỗi năm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đón 86-92 chuyến tàu khách quốc tế. Nhưng do không có cảng chuyên dụng nên những tàu này phải cập nhờ ở cảng container, cảng tổng hợp gây bất tiện cho du khách.

Do đó, tỉnh rất cần có một cảng tàu khách chuyên dùng để đón du khách quốc tế.

"Nếu có cảng chuyên dụng, công tác đón tiếp du khách sẽ chu đáo hơn, hình ảnh du lịch của Bà Rịa-Vũng Tàu và Việt Nam cũng sẽ được quảng bá, đẹp hơn trong mắt du khách quốc tế", ông Hàng nói.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...