- info@anphucdien.com.vn
- 0938186006
Văn phòng UBND TPHCM cho biết, liên quan dự án Metro số 2 nối dài (đoạn Bến Thành đến Thủ Thiêm) và tuyến metro số 5 giai đoạn 2 (đoạn ngã tư Bảy Hiền đến Bến xe Cần Giuộc mới), Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu các sở ngành liên quan lựa chọn phương án tài chính phù hợp theo hình thức PPP để đầu tư xây dựng tuyến Metro số 2.
Theo đó, UBND TPHCM chấp thuận Ban Quản lý Đường sắt đô thị xây dựng đề bài, tiêu chí từ nguồn chi thường xuyên để tổ chức lựa chọn tư vấn lập phương án tài chính, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 2 dự án.
Sau khi báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được duyệt, thành phố sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo đúng quy định hiện hành. Sở Tài chính hướng dẫn thủ tục đề xuất kinh phí, giải ngân và thanh quyết toán theo đúng quy định.
Được biết, tuyến Metro số 2 dài gần 20 km, điểm đầu tại khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) và điểm cuối ở Bến xe An Sương (quận 12). Trong giai đoạn đầu, TPHCM sẽ xây dựng đoạn từ Bến Thành đến Tham Lương dài 11km, có 11 nhà ga.
Đoạn Bến Thành - Tham Lương bắt đầu từ nhà ga Bến Thành (quận 1) rồi đi ngầm 9,3 km trước khi chạy lên mặt đất tại quận Tân Phú, xuyên qua một cửa ngầm dài 0,2 km rồi chạy trên cao 0,8 km để vào nhà ga số 11. Sau đó, chạy qua đoạn đường nối dài gần 1 km để vào khu depot ở quận 12.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) vừa có ý kiến trả lời Văn bản 3245/2019 của UBND TPHCM về đề nghị thẩm định nguồn vốn và khả năng cân đối vốn điều chỉnh của dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TPHCM, tuyến Bến Thành-Tham Lương.
Nguồn: cafef