- info@anphucdien.com.vn
- 0938186006
Theo ông Phạm Ngọc Nghị - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, tuyến đường sắt Tuy Hòa - Buôn Ma Thuột nếu được thực thi tạo nhiều điều kiện thuận lợi không chỉ cho địa phương mà còn là động lực thúc đẩy phát triển chung của toàn khu vực Tây Nguyên.
“Đường sắt Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột sẽ giảm áp lực cho đường bộ. Tôi đề nghị với lãnh đạo Bộ GTVT sớm triển khai đầu tư tuyến đường sắt này” – ông Nghị nói.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể thống nhất về mặt chủ trương này. Tại buổi làm việc với tỉnh Đắk Lắk, Bộ trưởng cho biết: “Các tỉnh Tây Nguyên cần làm lộ trình cùng với Bộ trình Chính phủ. Chúng tôi đã đưa tuyến đường sắt vào quy hoạch, nghĩa là con đường này có tính khả thi và có nhu cầu.”
Trước đó, ngày 24/8/2015 Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 1468/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển giao thông đường sắt Việt Nam đến năm 2020 tầm nhìn 2030, trong đó có nghiên cứu, xây dựng tuyến đường sắt kết nối khu vực Tây Nguyên (Đắk Nông-Kon Tum-Đắk Lắk-Bình Phước dài khoảng 550 km; Tuy Hòa – Buôn Ma Thuột dài khoảng 169 km; Đắk Nông – Bình Thuận dài khoảng 121 km.