TOÀN CẢNH HIỆN TRẠNG HẠ TẦNG GIAO THÔNG TRÊN “ỐC ĐẢO” CẦN GIỜ – NƠI KỲ VỌNG SẼ TRỞ THÀNH THÀNH PHỐ N


Một số chuyên gia kinh tế nhận định một khi các dự án hạ tầng giao thông được đầu tư, thì huyện đảo Cần Giờ (TP.HCM) sẽ xuất hiện tình trạng đầu cơ, thổi phồng giá đất và có nguy cơ tạo ra một “bong bóng” mới trên thị trường địa ốc.

Mới đây, UBND Tp.HCM vừa chấp thuận đề xuất đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 5.300 tỷ đồng… Cầu được xây nhằm rút ngắn cự ly và thời gian đi từ trung tâm thành phố đến huyện Cần Giờ – thay vì đi bằng phà Bình Khánh hoặc đò An Thới Đông như hiện nay. Bên cạnh cầu Cần Giờ, dự án đường cao tốc Bên Lức – Long Thành chạy qua Cần Giờ chuẩn bị đi vào hoạt động.

Trao đổi với báo chí tại cuộc khảo sát tại Cần Giờ mới đây, đại diện lãnh đạo TP.HCM cho biết chính quyền thành phố sẽ tạo điều kiện phát triển du lịch Cần Giờ để hút du khách trong thành phố thông qua các tuyến xe miễn phí, đầu tư thêm cầu, phà riêng dành cho khách du lịch, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư thêm trạm dừng chân lớn ở Cần Giờ…

Theo đó, tiềm năng và ưu đãi của thiên nhiên dành cho Cần Giờ rất lớn, cần phát huy đúng mức để đưa Cần Giờ trở thành một địa điểm du lịch không chỉ riêng trong nước mà cả khu vực.

Còn theo lãnh đạo huyện, dự án phà Cần Giờ – Vũng Tàu hiện đã chọn được nhà đầu tư, dự kiến năm 2018 sẽ đưa vào khai thác. Phà Cần Giờ – Cần Giuộc (Long An) cũng sắp đưa vào khai thác, kịp phục vụ người dân trong dịp tết âm lịch sắp tới.

Ngoài ra, có dự án đường cao tốc Bên Lức – Long Thành chạy qua Cần Giờ đang được đầu tư, TP.HCM đã chấp thuận chủ trương đầu tư cầu Bình Khánh, cầu Cần Giờ và nâng cấp đường Rừng Sác. Ngoài ra, ở những bản thiết kế nhiều năm trước đây, các chuyên gia khoa học còn đề xuất xây dựng một tuyến đường ngầm vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu dài khoảng 25km.

Như vậy, phía Tây Cần Giờ giáp Long An và Tiền Giang, phía Đông giáp Nhơn Trạch (Đồng Nai), các nhà đầu tư cho rằng với một hệ thống hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ như thế, du khách không thể chỉ đến đây ngắm cây xanh và đàn khỉ rồi về mà không có những nơi để nghỉ dưỡng thì quá lãng phí!

Ông Nguyễn Thanh Nhã – Giám đốc Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM, cho biết Cần Giờ đang đứng trước bối cảnh có nhiều nhà đầu tư muốn phát triển những dự án nghỉ dưỡng, trung tâm thương mại hiện đại. Trong tương lai, có khả năng các nhà đầu tư đủ tiềm lực sẽ phát triển cả dự án casino tại đây để phục vụ du khách. Hiện Sở đang tiến hành rà soát lại toàn bộ quy hoạch huyện đảo này và những dự án đã, đang và sắp triển khai để báo cáo Thủ tướng vào đầu năm 2018.

Nhiều tuyến đường trên "ốc đảo" này đang được đầu tư nâng cấp và mở rộng, giúp kích dòng vốn đầu tư mạnh vào BĐS.

Nhờ hạ tầng giao thông phát triển, nhiều dự án nghỉ dưỡng đang ồ ạt đầu tư trở lại tại Cần Giờ.

Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, đoạn đi "xuyên" Cần Giờ đang được thi công.

 

Theo Cafef.vn: http://cafef.vn/toan-canh-hien-trang-ha-tang-giao-thong-tren-oc-dao-can-gio-noi-ky-vong-se-tro-thanh-thanh-pho-nghi-duong-cua-sai-gon-20171109105646784.chn

Bài Viết khác

Khó tiếp cận vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội

Năm 2018, tỉnh Thanh Hóa được Trung ương phân bổ 30 tỷ đồng triển khai cho vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng...

45 phút từ TP.HCM tới Cần Thơ

Sau gần 5 năm nghiên cứu, TP.HCM vừa chính thức kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh quy hoạch đường sắt cao tốc TP.HCM - Cần...

Nên khống chế dân số TPHCM ở mức nào?

TPHCM đang nghiên cứu điều chỉnh đồ án quy hoạch chung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2010.

Thêm tầng, không tăng dân

Đi tìm lời giải cho bài toán giảm sức ép dân số đè nặng lên hạ tầng khi các công trình xây dựng cứ cao cao mãi, mới...

Dân khổ với quy định tách thửa vì quy định mới vẫn 'tắc'

Gần một năm ban hành Quyết định 60/2017 của TP. HCM quy định diện tích đất tối thiểu được tách thửa để chấn chỉnh...