TP.HCM đề nghị khởi tố các chủ đầu tư chung cư có dấu hiệu lừa đảo

UBND TP.HCM vừa có chỉ đạo các quận, huyện, ban ngành khẩn trương rà soát các tranh chấp, vướng mắc trong việc cấp giấy chủ quyền sở hữu cho cư dân các chung cư để xử lý.

Theo chỉ đạo từ lãnh đạo TP, các đơn vị trực thuộc TP nhanh chóng xem xét những chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo, chuyển ngay cơ quan điều tra để rà soát, khởi tố theo quy định pháp luật.

Đối với những hồ sơ đang có tranh chấp thì các cơ quan ban ngành cần giải thích, hướng dẫn các bên liên quan gửi đơn khiếu kiện đến tòa án để xét xử, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Đồng thời, UBND các quận, huyện có trách nhiệm chủ động đôn đốc đẩy nhanh tiến độ giải quyết nếu thuộc thẩm quyền của đơn vị. Trường hợp có vướng mắc vượt thẩm quyền phải báo cáo, đề xuất cho UBND TP xem xét, giải quyết từng trường hợp cụ thể.

Được biết, thời gian qua tại TP.HCM xuất hiện nhiều vụ việc chủ đầu tư có dấu hiệu lừa đảo khi bán 1 căn hộ cho nhiều người, dự án thế chấp ngân hàng vẫn mang ra giao dịch, đặc biệt chủ đầu tư bỏ trốn khi đã nhận tiền khiến hàng trăm khách hàng rơi vào cảnh trắng tay.

Trước thực trạng này, UBND TP.HCM còn đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM có khuyến cáo đối với các ngân hàng thương mại khi cho các chủ đầu tư vay vốn thực hiện dự án xây dựng chung cư.

Việc cho vay vốn cần hết sức chặt chẽ, công khai minh bạch các thông tin thế chấp cho người dân biết, tránh phát sinh tranh chấp phức tạp, gây ảnh hưởng tình hình trật tự xã hội, gia tăng nợ xấu trong hệ thống ngân hàng.

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...