Bộ GTVT vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai về tuyến cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu vào chiều 23/7.
Theo đó, Bộ trưởng Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể đồng tình với đề xuất của Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu khi đề nghị Bộ GTVT cho tiến hành đầu tư giai đoạn 1 từ Biên Hoà đến Cụm cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng GTVT đồng thuận với đề nghị giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền đoạn từ Biên Hoà đến cao tốc Long Thành - Dầu Giây có chiều dài 16,8km, giao UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thực hiện đoạn từ cao tốc Long Thành - Dầu Giây đến Phú Mỹ - Cái Mép với chiều dài 30km.
Đồng thời, Bộ GTVT cũng chấp thuận đề xuất giao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu là cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thực hiện Dự án thành phần 2 với chiều dài 30,8km từ thị xã Phú Mỹ đến TP.Vũng Tàu.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, trong khi quốc lộ 51 đang rất quá tải, xe và hàng xuống cảng rất khó khăn, dẫn đến việc khai thác Cảng Cái Mép – Thị Vải chưa đúng với tiềm năng. Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực và các cơ quan của Bộ tập trung, làm việc kỹ hơn, khoa học hơn để triển khai dự án sớm nhất.
Được biết, toàn tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu có chiều dài 77,6km sẽ được chia thành 2 dự án thành phần. Trong đó, giai đoạn 1 (46,8km từ Biên Hoà đến Phú Mỹ - Cái Mép) sẽ đầu tư từ tuyến tránh QL1A (vị trí cách ngã 3 Vũng Tàu 6,5km, cách điểm giao giữa tuyến tránh Biên Hoà với QL51 1,5km) đến cụm Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải.
Chiều dài toàn tuyến 46,8km, tuyến chính 4 làn xe (mặt cắt ngang 17m) bao gồm: 34,2km cao tốc phía Đồng Nai; 3,8km cao tốc phía Bà Rịa – Vũng Tàu; 8,8km đường cấp 3 đồng bằng nối vào cảng Cái Mép – Thị Vải phía Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 9.222,8 tỷ đồng, theo hình thức BOT, thời gian xây dựng 24 tháng, dự kiến sau 22 năm 3 tháng sẽ hoàn vốn.
Giai đoạn 2 mở rộng 6-8 làn xe của giai đoạn 1.
Nguồn: bizlive