Vì sao người Việt ưa chuộng đầu tư đất nền?

Quan niệm truyền thống

Người Việt quan niệm “tấc đất tấc vàng”, nhất là với một nước nông nghiệp như Việt Nam thìđất để ở, đất để phát triển kinh tế là vô giá trị, thậm chí, mức độ giàu có của người Việt còn được đo lường dựa trên số lượng đất đang sở hữu.

Người Việt cũng quan niệm rằng phải có “một mảnh đất cắm dùi”, đất có rộng thì nhà mới to cùng với đó là xu hướng tích cóp tài sản cho thế hệ sau.

Quyền sử hữu tuyệt đối

Việc sử dụng một ngôi nhà thuê, chung cư khác với một nền đất. Sở hữu nền đất, bạn sẽ được thoả mãn tâm lý “độc tôn” khi là chủ nhân thực sự của khối tài sản chứ không phải hình thức sở hữu chung như đối với căn hộ tập thể.

Đa số người Việt ngày nay có xu hướng chuộng xây nhà gắn liền với một mảnh vườn nhỏ để trồng rau quả, do đó, đất nền ngày càng được ưa chuộng, nhất là ở những khu vực ven thành phố, mật độ xây dựng thấp, không khí trong lành. Thêm vào đó, với nền đất của riêng mình, bạn có thể tùy ý sử dụng (phải hợp pháp) khi xây dựng nhà ở, kinh doanh dịch vụ, cho thuê... tạo ra được giá trị lâu bền.

Giá trị tiềm năng lớn

Với tốc độ phát triển “phi mã” của hạ tầng giao thông và đô thị hoá như hiện nay thì giá trị đất nền sẽ gia tăng rất nhanh chóng, nhất là những khu đất nằm ngay trục đường huyết mạch, gần khu dân cư, mặt tiền đường… giá đất có thể tăng đột biến gấp nhiều lần so với thời điểm đầu tư. Điển hình như các tỉnh ven Tp. HCM, ngay sau khi Tp. HCM có chính sách giãn dân cùng với hàng loạt các dự án giao thông được triển khai, sự góp mặt của nhiều chủ đầu tư lớn đã đẩy giá đất nền tại khu vực này tăng lên từ 20 - 40% chỉ trong vòng nửa năm 2018.

Giới đầu tư bất động sản cũng đánh giá, đất nền là một kênh đầu tư an toàn, lâu dài bởi nguồn vốn linh hoạt, tính thanh khoản cao vì quỹ đất đang ít dần trong khi người Việt lại chuộng nhà liền thổ.

Đất không tự sinh thêm

Đất đai sẽ không tự sinh thêm hay mở rộng được mà chỉ có dân số là ngày một gia tăng. Ở các khu vực trọng điểm, trung tâm thành phố đất nền đang ngày càng khan hiếm và đắt đỏ. Do đó, mọi người sẵn sàng bỏ tiền mua đất để chờ thời cơ giá đất “leo thang” bán kiếm lợi nhuận. Minh chứng mới nhất là để đón đầu xu hướng giãn dân ở khu vực Tp. HCM, không ít nhà đầu tư đã rót tiền vào những dự án đất nền vùng ven như Bình Dương, Đồng Nai, Long An, Phú Mỹ, Bà Rịa... nhất là những dự án liền kề khu dân cư hiện hữu, hưởng lợi từ hạ tầng giao thông để chờ đợi giá đất tăng.

Để dành cho con

Nếu như phương Tây chuộng lối sống tự lập thì người Việt có xu hướng bảo bọc cho con đến lúc trưởng thành. Với người Việt, cả một đời lao động cốt yếu cũng là để có của cải cho con sau này. Trong khi tiền để lâu sẽ mất giá, vàng cất trữ khó an tâm vì mối lo ngại mất cắp cứ đeo bám thì đất nền được xem là sự lựa chọn hoàn hảo. Đất để càng lâu càng có giá trị, trong thời gian để dành cho con bạn có thể cho thuê dài hạn để kiếm thêm thu nhập.

Bài Viết khác

3 Cầu Nối TP HCM Với Miền Tây Tăng Vốn 1.300 Tỷ Đồng

Ba cầu qua sông Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông, Vàm Cỏ Tây trên trục Động Lực nối TP HCM - Long An - Tiền Giang được điều chỉnh...

Thủ Tướng Dự Khánh Thành Công Trình Đón Làn Sóng Đầu Tư Tại Long An

(Chinhphu.vn) – Sáng 21/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự Lễ khánh thành Khu công nghiệp Cầu cảng Phước Đông, được...

Long An Đẩy Mạnh Đầu Tư Hạ Tầng, Bất Động Sản Cần Giuộc Khởi Sắc

Quý I, Long An triển khai mở rộng 11 tuyến đường kết nối trực tiếp TP.HCM. Trong đó, 3 tuyến chính qua Cần Giuộc, tạo nên...

6 DỰ ÁN GIAO THÔNG KẾT NỐI CỤM CẢNG CÁI MÉP – THỊ VẢI

[BÀ RỊA - VŨNG TÀU] - 5 con đường và một cầu đã, đang triển khai sẽ thúc đẩy kết nối, vận chuyển hàng hóa xuất - nhập...

7 Quận Nội Thành Sài Gòn Hạn Chế Xây Cao Ốc

Thành phố sẽ tăng chỉ tiêu dân số, mật độ xây dựng cho các dự án cải tạo, thay thế chung cư cũ và hạn chế các dự...